Giới thiệu tập đoàn FLC

Từ một công ty nhỏ thành lập năm 2008, tháng 11/2010, Công ty Cổ phần FLC chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - sự hội tụ của các công ty con và công ty liên kết. Hai chữ “tậ..

Từ một công ty nhỏ thành lập năm 2008, tháng 11/2010, Công ty Cổ phần FLC chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - sự hội tụ của các công ty con và công ty liên kết.

Hai chữ “tập đoàn” không chỉ tiếp nối một giai đoạn phát triển sôi động trước đó, mà còn là một bước phát triển mới về chất, được đánh dấu trên 5 phương diện chính: giá trị thương hiệu, quy mô vốn và tài sản, đội ngũ nhân lực, chất lượng quản trị và văn hóa doanh nghiệp.

Với ba mảng hoạt động mũi nhọn (đầu tư tài chính, bất động sản, khai khoáng), FLC đồng thời vẫn mở ra các lĩnh vực kinh doanh mới cho tập đoàn.

Sau sự kiện FLC chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, ngày 5/10/2011, mở ra kênh huy động vốn lớn cho công ty để thực hiện các chiến lược đầu tư lớn trung và dài hạn, vốn điều lệ của toàn bộ tập đoàn và các công ty thành viên cũng tăng rất mạnh, lên 1.000 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng lên hàng nghìn tỉ đồng.

Từ năm 2011 và đặc biệt năm 2012, trong định hướng thực hiện việc mua bán, sáp nhập các công ty có tiềm năng phát triển, tái cơ cấu và sắp xếp lại tổ chức các công ty nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, FLC bắt đầu mở rộng rất nhiều các mảng kinh doanh khác, đặc biệt là mảng dịch vụ, như du lịch, đại lý vé máy bay, công nghệ, truyền thông, dịch vụ golf... và hàng loạt các công ty ra đời. Đồng thời, các công ty thành viên trong tập đoàn được tái cơ cấu như FLC Global (tiền thân là FLC Travel) và FLC Tech & Media (tiền thân là FLC Media và Phòng Kinh doanh Công nghệ của Tập đoàn).

Một hướng đầu tư mới cũng được khai phá trong năm 2012, nhằm nâng cao sự gắn kết với cộng đồng của Tập đoàn. Trường Cao đẳng nghề FLC được hình thành và bắt đầu đi vào hoạt động tại tầng 4, tòa nhà FLC Landmark Tower, với vốn đầu tư ban đầu là 60 tỉ đồng.

Năm 2012 cũng tiếp tục ghi nhận các dấu ấn của FLC trong các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (xây nhà tình nghĩa, hoạt động tài trợ)…

Cho đến hiện tại, FLC đã trở thành một thương hiệu có sức phát triển lan tỏa đáng ngạc nhiên tại Việt Nam khi được công chúng quan tâm chú ý chỉ trong một thời gian ngắn. Mở rộng hoạt động với tốc độ nhanh và quy mô lớn, nhưng có thể thấy trong mỗi bước đi, FLC vẫn giữ được sự tỉnh táo và cẩn trọng.

Có lẽ, chính tư duy này của những nhà lãnh đạo chủ chốt tại FLC đã giúp Tập đoàn tiếp tục phát triển vững chắc trong giai đoạn bất động sản suy thoái, giữa lúc hàng loạt “đại gia” khác lâm vào cảnh khó khăn.

(theo lfc.vn)

Xem thêm trong VN Rea

Vnrea.vn - Hiệp Hội Bất Động Sản Việt Nam

Email: vnrea.vp@gmail.com - Điện thoại: 024 62932028

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Cung Triển Lãm Kiến Trúc Quy Hoạch Xây Dựng Quốc Gia, 01 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội